Chương trình trải nghiệm thực tế của sinh viên trường ĐH GTVT tại Nhà máy nước mặt Sông Đuống

Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khai thác và kinh doanh nước sạch, chúng tôi tự hào vì Nhà máy nước mặt Sông Đuống hiện đang là Nhà máy nước sạch có công nghệ tiên tiến hàng đầu Việt Nam.

Chúng tôi luôn mong muốn được đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành giáo dục. Vì vậy, tại các nhà máy của AquaOne như Nhà máy nước mặt Hậu Giang, Nhà máy nước mặt Sông Đuống… luôn đón tiếp các sinh viên, thực tập sinh đến tiếp cận hoạt động vận hành thực tế. Tại hoạt động trải nghiệm của các bạn sinh viên  tại Nhà máy, các bạn sinh viên quan sát mô hình vận hành tự động hóa dựa trên công nghệ cao, đảm bảo yếu tố Xanh – Sạch – An toàn, tối ưu hóa giá thành sản xuất, nâng cao năng suất, đảm bảo chất lượng nước sạch đúng quy chuẩn.

Ông Đỗ Hoàng Long- TGĐ Cty CP nước mặt Sông Đuống đã đưa ra lời khuyên với các bạn sinh viên về định hướng nghề nghiệp, ông nói: " Tự động hóa đang phát triển ngày càng mạnh mẽ trong các ngành công nghiệp, trong đó có công nghiệp sản xuất nước sạch, vì vậy, nhân sự tự động hóa rất cần. Các bạn hãy gìn giữ mơ ước đến một " thung lũng silicon" cho mình nhưng trước hết hãy học tập để trở thành một kỹ sư tự động hóa giỏi để phục vụ phát triển kinh tế đất nước".

Tham gia vào việc vận hành hệ thống sản xuất nước sạch dưới sự hướng dẫn của kỹ sư Nhà máy, các sinh viên có cái nhìn thực tế để bổ sung cho các bài học lý thuyết được học trong nhà trường giúp hoàn thiện hơn việc tiếp thu kiến thức. 
Phát biểu với các sinh viên tại buổi học thực tế, lãnh đạo Nhà máy  nước mặt Sông Đuống hy vọng sẽ còn tiếp tục làm việc với nhau trên cương vị những người đồng nghiệp. Ông Tổng giám đốc Đỗ Hoàng Long  khẳng định: ” Không xa, những nhà máy công nghệ chắc chắn còn tiên tiến hơn, hiện đại hơn sẽ do chính các bạn xây dựng, vận hành. Tôi vui mừng vì hôm nay đã đóng góp được một phần nhỏ vào quá trình đào tạo nên những kỹ sư tương lai”.

Một số hình ảnh tham quan của Đoàn

 

Đang xử lý...